สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้เดือนเม.ย.ยังคงขยายตัวในอัตราสองหลัก เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งในด้านการบริการส่งอาหารในช่วงการระบาดของโควิด-19
รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ อยู่ที่ 15.09 ล้านล้านวอน (1.36 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 25.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว
ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ทะลุหลัก 15 ล้านล้านวอน (1.35 หมื่นล้านดอลลาร์) ต่อเนื่องเป็นเดือนที่สอง เนื่องจากประชาชนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค เช่น การห้ามทานอาหารนอกบ้าน ขณะที่สถานการณ์การระบาดยังน่ากังวลอยู่
ยอดบริการส่งอาหารทางออนไลน์พุ่งขึ้น 56.5% ส่วนยอดสั่งอาหารและเครื่องดื่มออนไลน์นั้นเพิ่มขึ้น 29.5% ขณะที่ยอดช็อปปิงออนไลน์หมวดบริการท่องเที่ยวและขนส่ง รวมถึงหมวดสันทนาการและวัฒนธรรมเพิ่มขึ้นในระดับเลขสองหลัก เนื่องจากฐานเปรียบเทียบที่ระดับต่ำของปีที่แล้ว โดยในปี 2563 ความต้องการเดินทางและด้านสันทนาการดิ่งลงเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด
สำหรับยอดช็อปปิงออนไลน์หมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้า, กระเป๋า, อุปกรณ์แต่งรถ, อุปกรณ์กีฬาและสันทนาการขยายตัวในอัตราสองหลักเช่นกัน
ทั้งนี้ ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ในเดือนเม.ย. คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 27.7% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด
ส่วนยอดช็อปปิงผ่านโทรศัพท์มือถือในเดือนเม.ย. อยู่ที่ 10.73 ล้านล้านวอน (9.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 34.0% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มิ.ย. 64)
Tags: Food Delivery, ช็อปปิ้งออนไลน์, เกาหลีใต้