นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า งาน”COMMART Crazy Offer” เมื่อ 25-28 มี.ค.64 ประเดิมยอดขายต้นปีอย่างสวยงามโดยสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,300 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานทยอยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 วัน ขณะที่บริษัทจัดเตรียมมาตรการการป้องกันตามมาตรฐานของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น และด้วยความร่วมมืออย่างดีจากทุกแบรนด์ที่ทำให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ
ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่ คอมพิวเตอร์ประกอบ 38%, โน๊ตบุ๊ก 36%, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 13%, อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ก 11% และกลุ่มทีวีและมอนิเตอร์ 2% ครั้งนี้ตัวเลขของกลุ่มคอมประกอบปรับสูงขึ้นแซงหน้าโน๊ตบุ๊ก ซึ่งเชื่อว่ามาจากกระแสของกลุ่มเกมมิ่งและบิทคอยน์เป็นแรงหนุน และในส่วนของกลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็ปเลตที่ยอดสูงขึ้นนั้นน่าจะมาจากร้านค้าที่นำสินค้าสมาร์ทโฟนเข้ามาขายในงานมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเรื่องผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่อัดอั้นมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเป็นตัวช่วยหนุนให้ยอดขายทุกกลุ่มสูงขึ้นอีกด้วย
พร้อมลุยเดินหน้าจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไปกลางปี 29 ก.ค.-1 ส.ค.64 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 เม.ย. 64)
Tags: ARIP, COMMART, งานแสดงสินค้า, พรชัย จันทรศุภแสง, สินค้าไอที, เออาร์ไอพี