คณะกรรมการการท่องเที่ยวของฮ่องกง (HKTB) เปิดเผยแผนงานสำหรับปี 2564/2565 โดยระบุว่า ฮ่องกงเตรียมเปิดตัวกลยุทธ์ระยะสั้น และกลยุทธ์ระยะกลางถึงระยะยาว วงเงินกว่า 1.13 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 146 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวฮ่องกง และปรับโฉมการท่องเที่ยวของฮ่องกงมาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารของ HKTB ระบุว่า สำหรับปีงบการเงินนี้ คณะกรรมการจะมีงบประมาณด้านการตลาดจำนวน 1.138 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงที่จัดสรรโดยรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประกอบด้วยยอดระดมทุนซ้ำ 373 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง และยอดระดมทุนเพิ่มเติมอีก 785 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง
นายเฉิงเสริมว่า งบประมาณ 1 ใน 10 ที่จัดสรรจะนำไปใช้เพื่อส่งเสริมทรัพยากรการท่องเที่ยวของเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า
สำหรับกลยุทธ์ระยะกลางถึงระยะยาว ซึ่งคิดเป็น 40% ของเงินทุนทั้งหมด มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ให้ผลตอบแทนสูง
ส่วนกลยุทธ์ระยะสั้นซึ่งคิดเป็น 35% ของเงินทุนนั้น ทางคณะกรรมการจะใช้โปรโมทการท่องเที่ยวในวงกว้างเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มี.ค. 64)
Tags: HKTB, คณะกรรมการการท่องเที่ยวของฮ่องกง, ท่องเที่ยว, ฮ่องกง, เดน เฉิง