Cision บริษัทแม่ของ PR Newswire ได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อกิจการ Brandwatch ซึ่งเป็นผู้นำด้านข้อมูลผู้บริโภคดิจิทัลและการติดตามการสนทนาบนโซเชียลมีเดียในวงเงิน 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ดังกล่าว จะผนวกรวมบริษัทชั้นนำในวงการ
Cision และ Brandwatch จะช่วยให้แบรนด์และองค์กรต่าง ๆ มีข้อมูลด้านผู้บริโภคและสื่อ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนากลยุทธ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่การประชาสัมพันธ์และการตลาด ไปจนถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนในเรื่องการติดต่อกับสื่อมวลชนและอินฟลูเอ็นเซอร์ เปิดตัวแคมเปญบนโซเชียลมีเดีย พัฒนาการส่งข้อความแบรนด์ หรือทำการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์และการวิเคราะห์แนวโน้มระยะยาวเป็นแนวทางจากบริษัท
“การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่องและการนำโซเชียลมีเดียไปใช้อย่างกว้างขวางนั้น กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีที่แบรนด์และองค์กรสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าของตนอย่างรวดเร็ว” Abel Clark ซีอีโอของ Cision กล่าว “สิ่งนี้ทำให้ทีมประชาสัมพันธ์ การตลาด โซเชียล และทีมดูแลลูกค้า จำเป็นต้องรวมเอาข้อมูลเชิงลึกที่เป็นเอกลักษณ์มาใช้ในกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค Cision และ Brandwatch จะช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าใจ เชื่อมต่อ และมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นในทุกช่องทาง”
“เราสร้าง Brandwatch ด้วยความทะเยอทะยานมาโดยตลอด เป็นที่ยอมรับจาก Forrester ซึ่งเพิ่งยกให้เราเป็นผู้นำในวงการของเราเองเมื่อไม่นานมานี้” Giles Palmer ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Brandwatch กล่าว “นี่เป็นเวลาที่เราจะก้าวไปอีกขั้น ด้วยการผนวกรวมกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ เพื่อสร้างธุรกิจและชุดผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในระดับโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Abel และทีม Cision ในการเพิ่มพลังให้กับงานของเรา และเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น”
ทั้งนี้ Cision เป็นผู้นำด้านการกระจายข่าว การติดตามและวิเคราะห์สื่อ ด้วยฐานข้อมูลการติดต่อสื่อที่มีนักข่าวและสื่อมวลชนรวมกันราว 1 ล้านราย และลูกค้ากว่า 75,000 ราย Brandwatch ทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลกหลายพันแบรนด์ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีล่าสุดในด้านการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อวางโครงสร้างและตีความหมายจากเสียงของผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายพันล้านคน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (4 มี.ค. 64)
Tags: Brandwatch, Cision, PR Newswire, ข้อมูลผู้บริโภคดิจิทัล, ข่าวประชาสัมพันธ์, ผู้บริโภค, สื่อมวลชน, โซเชียลมีเดีย