รายงานข่าวจากบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสว่า วันที่ 7 มกราคม 2564 บริษัทฯ ตรวจพบว่าพนักงานจำนวน 1 ราย ที่ปฏิบัติงานภายในอาคารสำนักงานใหญ่ บริเวณชั้น 2 ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว
ฝ่ายอาคารฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด โดยปิดพื้นที่การทำงานชั้นดังกล่าวทันที เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงจุดสัมผัสสาธารณะทั้งหมดทันที เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BTSC กล่าวว่า ได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารภายในขบวนรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนที่สถานีปลายทาง สถานีคูคต (N24) และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) โรงจอด ศูนย์ซ่อมบำรุง ทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดบริการ ฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในอู่จอดรถไฟฟ้าทุกวันก่อนนำออกให้บริการ
สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ
- วันที่ 29 ธ.ค. 2563 ไปทานข้าวกับเพื่อน ๆ ที่ร้านตำนัว
- วันที่ 30 ธ.ค. 2563 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ) โดยสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติงาน
- วันที่ 31 ธ.ค. 2563 – 3 ม.ค. 2564 หยุดปีใหม่
- วันที่ 4 ม.ค. 2564 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ)
- วันที่ 5 ม.ค. 2564 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัด อุณหภูมิ) ทราบข่าวเจ้าของร้านเมมโมรีผับ สุขุมวิท105 ย่านบางนา ติดโควิด–19 ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านตำนัว จึงขอหยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ เดินทางออกจากบริษัทฯ เวลา 16.00 น. แพทย์แจ้งเบื้องต้นว่าอาจเป็นไซนัส และนัดตรวจเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้น
- วันที่ 6 ม.ค. 2564 พบแพทย์เวลา 13.00 น. และตรวจโควิด-19 ที่ ร.พ. ศิครินทร์
- วันที่ 7 ม.ค. 2564 ได้รับผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 เวลา 15.00 น. บริษัทฯ ปิดทำความสะอาดอาคารสำนักงานใหญ่ทันที
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และผู้โดยสารทุกท่านเป็นสำคัญ รวมถึงให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง ไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัส (Swab test) ทันที และทำการกักกั้นตัวเองไว้สังเกตอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หรือตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และบริษัทฯ ขอแจ้งว่า พนักงานคนดังกล่าว ไม่ได้มีส่วนทำงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการการเดินรถไฟฟ้าแต่อย่างใด
บริษัทฯขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าได้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ม.ค. 64)
Tags: BTS, BTSC, COVID-19, บิ๊กคลีนนิ่ง, บีทีเอส, พนักงาน, รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าบีทีเอส, ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ, สุรพงษ์ เลาหะอัญญา, โควิด-19