บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาสื่อโฆษณา และพื้นที่ เชิงพาณิชย์ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ทางด่วนและรถไฟกรุงเทพ (BEM) ร่วมกับธุรกิจการขนส่งโลจิสติกส์รายใหญ่ของประเทศไทย บริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์ (J&T Express) ผู้ให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ในแคมเปญ “ANYWHERE MRT ANYWHERE J&T” รุกขยายจุดบริการ J&T Express ภายในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน 32 สถานี ซึ่งเปิดบริการครบทุกสาขาแล้ววันนี้ ทั้งในรูปแบบของร้านค้าในพื้นที่ศูนย์การค้าเมโทร มอลล์ (Metro Mall) และรูปแบบของร้านค้าสแตนด์อโลน (Standalone) เพื่อให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน 32 สถานี สามารถใช้บริการส่งพัสดุด่วนทั่วไทยผ่านช่องทางของ J&T Express ได้อย่างสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติไลฟ์สไตล์ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสถานีรถไฟฟ้า MRT ให้ครบวงจรตามแนวคิด The Happy Commercial Hub of MRT
นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN กล่าวว่า หลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT และใช้บริการศูนย์การค้า Metro Mall เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 เดือนหลังการคลายมาตรการล็อคดาวน์ พบว่าพื้นที่เช่าเชิงพาณิชย์ของ BMN ในสถานี MRT ได้รับความสนใจ และจับจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก
ด้วยเหตุนี้ BMN จึงได้เร่งหาพันธมิตรที่จะเข้ามาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งหลักๆ คือผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT โดยบริษัทฯ ได้มีการศึกษาพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเติมเต็มความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์ที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละสถานี ตามแนวคิด Put the right brand in the right location เพื่อให้องค์ประกอบของร้านค้าในแต่ละสถานีตอบโจทย์ และตรงใจกับผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้มากที่สุด”
ในปี 2564 ที่ผ่านมา ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ มีการเติบโตค่อนข้างมาก ล่าสุด BMN จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง J&T Express เข้ามาร่วมขยายจุดบริการ J&T Express ภายในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน 32 สถานี จากจำนวนสถานี MRT สายสีน้ำเงินทั้งหมดที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน 38 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ถึง 19 เขตของกรุงเทพมหานครทั้งในรูปแบบของร้านค้าในพื้นที่ศูนย์การค้า Metro Mall และรูปแบบของร้านค้า Standalone ภายในสถานี เพื่อให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 32 แห่งสามารถใช้บริการส่งพัสดุด่วนทั่วไทยผ่านช่องทางของ J&T Express ได้อย่างสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น และในอนาคตยังมีแผนการที่จะขยายสาขาของจุดบริการ J&T Express ในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ให้ครบทั้ง 38 สถานีอีกด้วย
ทั้งนี้เพื่อเป็นการปฏิวัติไลฟ์สไตล์ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสถานีรถไฟฟ้า MRT ให้ครบวงจรภายใต้แนวคิด The Happy Commercial Hub of MRT ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ BMN ในการปรับปรุงพื้นที่ซึ่งมีศักยภาพ ให้เป็น Bangkok Destination ที่นอกจากจะเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการ MRT แล้ว ยังมีการขยายฐานลูกค้าในแต่ละพื้นที่ให้กว้างขวาง และครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยมีการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อวางแนวคิดของพื้นที่ใหม่ๆ และกำหนดรูปแบบ และแบรนด์ของร้านค้าโดยคำนึงถึงการส่งเสริม และสนับสนุนธุรกิจที่อยู่ในบริเวณรอบโดยเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินอย่างดีที่สุด
“โดยเราคาดหวังว่าด้วยจุดเด่นในแง่ศักยภาพของพื้นที่ของ Metro Mall และพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT ซึ่งเป็นพื้นที่ร้านค้าในระบบขนส่งมวลชน จะช่วยสร้างความได้เปรียบให้ลูกค้าเข้าถึงบริการของ J&T Express ได้ง่ายขึ้น ด้วยจำนวน Traffic ที่มากกว่าศูนย์การค้าทั่วไป และเซ็กเมนต์ของลูกค้าที่ชัดเจน รวมถึงอัตราค่าเช่าพื้นที่ที่เหมาะสม จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การกระจายจุดบริการ J&T Express ให้ครอบคลุม และสะดวกสบายต่อการใช้งานของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”นายวิทสุวัฒน์กล่าวสรุป
ด้านนางสาวเสี่ยว หยู่ เฉิน หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ไทยแลนด์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา J&T Express มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิด “ก้าวไปอีกขั้น” รุกเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถด้านคุณภาพการให้ บริการ โดยให้ความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจในหลากหลายด้าน ได้แก่ เทคโนโลยีการคัดแยก ยานพาหนะ และพนักงาน โดยมุ่งเน้นลูกค้าหลักในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ภายใต้แนวคิด “Express Your Online Business สะดวกทันใจธุรกิจออนไลน์” ผ่านการนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่หลากหลาย และไม่เคยมีมาก่อน ในประเทศไทยเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”
“อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ การขยายจุดให้บริการให้กว้างขวางและครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรกับ BMN ภายใต้แคมเปญ “ANYWHERE MRT ANYWHERE J&T” เพื่อขยายจุดบริการ J&T Express ภายในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินในครั้งนี้ ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องของข้อได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้ง จำนวนผู้ใช้บริการในสถานี และสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งรวมกันเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสมในการให้บริการแก่ลูกค้าของ J&T Express และผู้โดยสารของ MRT ในการส่งพัสดุด่วนทั่วไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าศูนย์บริการใหม่ในสถานี MRT ทั้ง 32 แห่งที่ได้เปิดให้บริการแล้ววันนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของ J&T Express ได้สะดวก และครอบคลุมมากขึ้น โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการที่ดีให้กับลูกค้าของเราต่อไปอย่างดีที่สุด”
ทั้งนี้ สถานี MRT สายสีน้ำเงินทั้ง 32 แห่ง ที่เปิดให้บริการ J&T Express
- ภายในศูนย์การค้า Metro Mall 5 แห่ง ได้แก่ สถานีสวนจตุจักร สถานีพหลโยธิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีพระราม 9 และสถานีเพชรบุรี
- ภายในสถานีใต้ดิน 12 แห่ง ได้แก่ สถานีบางซื่อ สถานีกำแพงเพชร (เปิดให้บริการเฉพาะเสาร์-อาทิตย์) (ปิดปรับปรุง ยังไม่มีกำหนดเปิด) สถานีรัชดาภิเษก สถานีลาดพร้าว สถานีสุทธิสาร สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานีคลองเตย สถานีลุมพินี สถานีหัวลำโพง สถานีสนามไชย และสถานีอิสรภาพ
- ภายในสถานียกระดับ 15 แห่ง ได้แก่ สถานีท่าพระ สถานีบางไผ่ สถานีบางหว้า สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค สถานีหลักสอง สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด สถานีสิรินธร สถานีบางยี่ขัน สถานีบางขุนนนท์ สถานีจรัญฯ13 และสถานีไฟฉาย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)
Tags: BMN, J&T Express, บริการจัดส่งพัสดุ, วิทสุวัฒน์ อำคาเพท, แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์