นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า แผนการขยายตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 64 บริษัทเตรียมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากกัญชงในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างพอร์ตโฟลิโอให้แข็งแกร่งรับกระแสเมกะเทรนด์ของโลก และตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามและสุขภาพของเอเชีย โดยนำร่องเปิดตัว ‘โรจูคิส โอเมก้า พอร์เลส 5 เอ็กซ์ อินเทนซีฟ มาส์ก’ (Rojukiss Omega Poreless 5X Intensive Mask) สุดยอดแผ่นมาส์กหน้าบำรุงผิวเข้มข้นด้วยเซรั่ม 5 เท่า ผสานเทอร์ปีนอโรมา (Terpene Aroma) และโอเมก้า (Omega) ซึ่งได้กระแสการตอบรับที่ดีหลังจากเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้
นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนรุกขยายตลาดอินโดนีเซียอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4/64 และมีความพร้อมในการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรุกขยายตลาดในประเทศเวียดนามผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมาอีกด้วย
“ภาพรวมตลาดความงามและสุขภาพในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว ตอบรับนโยบายการคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคกลับมาจับจ่ายใช้สอย โดยพบว่าพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่จะเริ่มกลับมาเป็นปกติ ไม่ว่าจะเป็นการกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ ช้อปปิ้ง หรือรับประทานอาหารนอกบ้าน ขณะที่บริษัทมีแผนนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่โดดเด่นและแตกต่างลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 แข็งแกร่งขึ้น”
สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 (ก.ค.-ก.ย.) เป็นช่วงเวลาที่ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 จากวิถีชีวิตของคนไทยที่ต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในบ้านและทำงานจากบ้าน ส่งผลการใช้สินค้าความงามชะลอตัว โดยรายได้จากการขายสินค้าและบริการของบริษัทอยู่ที่ 157 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของทั้งปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า
อย่างไรก็ตาม รายได้จากการส่งออกต่างประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวของแบรนด์ Rojukiss ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ใน ASEAN เริ่มคลี่คลายในหลายประเทศ ทำให้รายได้จากการส่งออกดังกล่าวเติบโตมากกว่า 2 เท่าเทียบกับปีก่อน
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Rojukiss ได้แก่ แผ่นมาส์กและเซรั่มบำรุงผิวหน้า เป็นสินค้าขายดีและได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดในตลาดต่างประเทศทั้งในอินโดนีเซีย ลาว และกัมพูชา โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 64 (มกราคม-กันยายน) มียอดส่งออกผ่านตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศรวมกัน มูลค่ากว่า 93 ล้านบาท เติบโต 166% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้สัดส่วนยอดขายจากการส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เสริมพอร์ตโฟลิโอยอดขายในและต่างประเทศให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 64)
Tags: KISS, กัญชง, วรวรรณ ไชยกำเนิด, โรจูคิส, โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล