GfK ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยตลาดของเยอรมนี เปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเยอรมนีเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้นแตะ 0.9 จากระดับ 0.4 ของเดือนก่อนหน้า และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 0.5
ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 แล้ว แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อ
อย่างไรก็ดี GfK เตือนว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอาจทรงตัวในระดับสูงได้ไม่นาน หากราคาสินค้าต่าง ๆ ยังคงพุ่งสูงอยู่ ซึ่งจะทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคฟื้นตัวได้ช้าในระยะยาว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 64)
Tags: GfK, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค, เยอรมนี, เศรษฐกิจเยอรมนี