บริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสินค้าแบรนด์ “ยูนิโคล่” และ “GU” เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรสุทธิของบริษัท พุ่งแตะ 1.6985 แสนล้านเยน (1.50 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงเดือนส.ค. 2563 ถึง ส.ค. 2564 และคาดการณ์ว่า กำไรจะปรับตัวขึ้นอีกในปีงบการเงินปัจจุบัน จากอานิสงส์ยอดขายสินค้าแบรนด์ยูนิโคล่ที่แข็งแกร่ง หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงในหลายประเทศทั่วโลก
รายงานระบุว่า กำไรสุทธิพุ่งขึ้น 88.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และแซงหน้าสถิติสูงสุดครั้งก่อนหน้าที่ระดับ 1.6258 แสนล้านเยนซึ่งทำไว้ในช่วงปีที่สิ้นสุดในเดือนส.ค. 2562 หรือก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ด้านผลกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 2.4901 แสนล้านเยน เพิ่มขึ้น 66.7% ส่วนยอดขายอยู่ที่ 2.13 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 6.2%
สำหรับปีธุรกิจปัจจุบันจนถึงเดือนส.ค. 2565 ฟาสต์ รีเทลลิ่งคาดการณ์ว่า กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 3.0% แตะที่ 1.75 แสนล้านเยน ส่วนกำไรจากการดำเนินงานคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8.4% แตะที่ 2.70 แสนล้านเยน ขณะที่ยอดขายคาดว่าจะอยู่ที่ 2.20 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 3.1%
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ต.ค. 64)
Tags: UNIQLO, ฟาสต์ รีเทลลิ่ง, ยูนิโคล่