สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ โค เริ่มจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทางออนไลน์ในวันนี้ โดยนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่รายแรกของญี่ปุ่นที่อนุญาตให้ลูกค้าในญี่ปุ่นดำเนินการทางออนไลน์ได้แบบครบวงจร ตั้งแต่การขอคำปรึกษาไปจนถึงการทำสัญญา
ในเบื้องต้นฮอนด้าจะเริ่มให้บริการนี้เฉพาะในพื้นที่โตเกียวก่อน แล้วจึงจะขยายบริการไปทั่วประเทศในอนาคต โดยหวังที่จะสร้างดีมานด์จากคนหนุ่มสาวและจากลูกค้าที่ไม่ต้องการใช้บริการแบบพบหน้าท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19
ก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตรถยนต์เช่น บริษัทเทสลา อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ไฟฟ้า, โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และนิสสัน มอเตอร์ โค ได้เปิดตัวการขายรถยนต์ทางออนไลน์ไปแล้วในต่างประเทศ โดยมีการจัดตั้งระบบในสหรัฐที่ช่วยให้ลูกค้าซื้อรถยนต์คันใหม่ทางออนไลน์ได้
ลูกค้าสามารถเลือกรุ่นรถ ดูตัวเลือกต่าง ๆ และสมัครสินเชื่อรถยนต์ได้บนเว็บไซต์ที่ดำเนินการโดยบริษัทในเครือฮอนด้า จากนั้นแค่ต้องไปที่โชว์รูมเพื่อรับรถเท่านั้น
ทั้งนี้ รถยนต์ที่ซื้อได้ทางออนไลน์จะเป็นรถรุ่นหลักที่มียอดขายสูง
ขณะเดียวกัน นิสสันจะอนุญาตให้ลูกค้าในญี่ปุ่นซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า ‘นิสสัน อริยะ’ รุ่นใหม่ทางออนไลน์ได้อีกด้วย ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในฤดูหนาวนี้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 64)
Tags: รถยนต์, ออนไลน์, ฮอนด้า มอเตอร์ โค