นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โครงการก่อสร้างท่าเรือเกาะพะลวยขนาดไม่เกิน 500 ตันกรอส 2 ท่าเทียบ ต้องล่าช้ากว่าแผนงาน แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ดำเนินการขอใบอนุญาตและว่าจ้างผู้รับเหมาไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงคาดว่าการก่อสร้างจะเสร็จสิ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงไตรมาส 4/65
ในปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งโครงการราชากระท่อม เพื่อส่งเสริมพืชเศรษฐกิจใหม่ โดยใช้พื้นที่ตลาดดอนสักสามัคคี 1 เป็นตลาดกลางในการซื้อขายกล้า/ใบกระท่อมในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีเครือข่ายสมาชิกหลายภาคส่วน ทั้งเครือข่ายผู้ปลูกกระท่อม จ.นครศรีธรรมราช, สมาชิกชมรมบ้านนางกำ และ สมาชิกชมรมบ้านเขาแร่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ด้านธุรกิจ Logistic ยังคงเป็นจุดแข็งของบริษัท โดยดำเนินธุรกิจขนส่งอย่างครบวงจร ด้วยการให้บริการรับ-ส่งพัสดุข้ามเกาะ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.64 ในนาม RPT Logistic โดยให้บริการในกลุ่มลูกค้า B2B, B2C และ C2C โดยมีเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายทั้ง Kerry express, Tp Logistics และ Nim Express และปัจจุบันได้มีเครือข่ายเรือสปีดโบ้ทเพิ่มเข้ามา เพื่อทำให้เชื่อมต่อไปยังเกาะต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
นายอภิชาต กล่าวว่า แนวโน้มการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง ถ้าหากเป็นไปตามแผนของภาครัฐก็จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และยังคงมั่นใจว่านักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงให้ความสำคัญกับสถานที่ท่องเที่ยวหรือเทศกาลในประเทศไทย โดยเฉพาะเทศกาล Full moon Party ที่เกาะพะงัน แต่อย่างไรก็ตามยังคงติดตามกฎระเบียบจากทางภาครัฐ เช่น ระยะเวลากักตัวของนักท่องเที่ยว หรือระเบียบการเดินทางเข้าเกาะว่าจะส่งผลต่อการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวหรือไม่
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 64)
Tags: logistic, RP, ท่าเรือราชาเฟอร์รี่, ธุรกิจขนส่ง, ผลกระทบโควิด-19, หุ้นไทย, อภิชาติ ชโยภาส