นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรแท้แบรนด์แรก ที่ทำระบบค้าขายอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ โดยแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store เราได้มุ่งมั่นพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปี 62 ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เห็นกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายเข้ามาเลือกซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ค่อนข้างมาก เพราะแพลตฟอร์มออนไลน์ของเราสามารถช้อปปิ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง สะดวกทุกที่ ทุกเวลา มีเครื่องประดับเพชรหลากหลายดีไซน์ให้เลือกช้อปปิ้งในราคาเริ่มต้นหลักหมื่น ไปจนถึงการเลือกซื้อเพื่อมอบของขวัญตามเทศกาล
ขณะเดียวกันบริษัทยังมีบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมด้วยบริการการขายที่ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มซื้อจนได้รับสินค้า และมากไปกว่านั้นเรายังได้ร่วมมือกับบัตรเครดิตชั้นนำระดับประเทศหลายแห่งในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งผ่านออนไลน์ให้กับลูกค้า ด้วยการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตพันธมิตร ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนไม่จำกัด
“การซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ลูกค้าจะได้รับบริการเช่นเดียวกับการซื้อสินค้าที่หน้าสาขา ทั้งบริการหลังการขายอย่างเต็มรูปแบบ การดูแลสินค้าเพื่อส่งตรงสินค้าถึงบ้าน การรับประกันสินค้า พร้อมการสะสมคะแนนสำหรับสมาชิก Jubilee Sparkling Club อีกด้วย โดย Jubilee Online Store เปรียบเสมือนหน้าร้านสาขาที่อยู่บนโลกออนไลน์ ในทุกๆช่วงเทศกาลจะมีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับแต่ละเทศกาล เช่น ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ สินค้าคอลเลคชันวันวาเลนไทน์ก็จะถูกหยิบยกมานำเสนอในหน้าแรกบนเว็บไซต์ เป็นต้น และมากไปกว่านั้น Jubilee เองยังได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมลูกค้าช่วยในการบริหารจัดการ เพื่อมองเทรนด์ของลูกค้า เช่น วิเคราะห์กำลังซื้อของลูกค้าแต่ละพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร ก่อนที่จะวางแผนการขายให้สอดคล้องกัน โดยยูบิลลี่ ไดมอนด์จะมอบประสบการณ์การช้อปออนไลน์แก่ลูกค้ายุคดิจิทัลแบบไร้รอยต่อที่สามารถเป็นเจ้าของเครื่องประดับเพชรได้ง่ายขึ้น”
นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
ในปี 63 ที่ผ่านมา ยูบิลลี่ ไดมอนด์ มีสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ประมาณ 3% ส่วนในปีนี้มีการมองว่าสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 6-7% จากยอดขายรวม นอกเหนือจากตัวเลขยอดขายแล้ว สิ่งที่จะได้ตามมาก็คือ ข้อมูลที่เป็น Big Data ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำตลาดในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ เพื่อใช้ในการวางแผนสร้างสรรค์เครื่องประดับเพชร ตลอดจนการดำเนินกลยุทธ์ที่เป็น Personalize Marketing ได้เป็นอย่างดี โดยพฤติกรรมของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่วัยแรกเริ่มทำงาน เลือกซื้อสินค้าเพชรในราคาเริ่มต้นที่หมื่นต้นๆ สะท้อนได้ว่าการช้อปปิ้งสินค้าผ่านทางออนไลน์เป็นที่นิยมของผู้คนและเข้าถึงได้อย่างสะดวก
“สัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าเติบโตได้ดี และเป็นโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น รวมทั้งมองเห็นเทรนด์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ซึ่งเราอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ในอนาคต เพราะหากช่องทางออนไลน์เติบโตมากขึ้นจะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านสาขาได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามการขายเครื่องประดับเพชรยังต้องมีร้านสาขาและตลาดส่วนนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากเพราะเป็นช่องทางสำคัญในการช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในอนาคต โดยในส่วนของออนไลน์เราตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็น 12 % ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า”
นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
สำหรับแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store จัดจำหน่ายเครื่องประดับเพชรแท้ภายใต้แบรนด์ “ยูบิลลี่ ไดมอนด์ (Jubilee Diamond)” โดยเครื่องประดับเพชรทุกชิ้นเริ่มต้นจากวัตถุดิบเพชรที่ส่งตรงจากเมืองแอนท์เวิร์ป (Antwerp) ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเจียระไนเพชรที่ดีที่สุดในโลก พร้อมการการันตีคุณภาพเพชรด้วยใบ certificate จากสถาบันระดับโลกอย่าง HRD และ GIA ซึ่ง Jubilee เป็นแบรนด์เพชรรายเดียวในประเทศไทยที่มอบใบรับรองคุณภาพเพชรระดับโลกตั้งแต่ 0.19 กะรัตขึ้นไป ซึ่งโดยปกติแล้วตามมาตรฐานสากลจะได้รับใบรับรองคุณภาพเพชรเมื่อเพชรมีขนาดน้ำหนัก 0.30 กะรัตขึ้นไป และยังได้รับใบรับประกันจากทางแบรนด์อีกด้วย ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา มีเครื่องประดับเพชรให้ช้อปปิ้งราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ ไปจนถึงการเลือกซื้อเพื่อมอบของขวัญตามเทศกาล นอกจากนี้ยังมีบริการการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมด้วยบริการการขายที่ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มซื้อจนได้รับสินค้า และจะได้พบกับประสบการณ์สุดพิเศษในการช้อปปิ้งออนไลน์ ด้วยการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตพันธมิตร ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนไม่จำกัด (เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด)
“เครื่องประดับเพชรในวันนี้ กลายเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการครอบครองและเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา สามารถถือครองได้ในระยะยาว ทำให้ที่ผ่านมา ยูบิลลี่ เรามุ่งมั่นและพัฒนาแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store ของเรามาโดยตลอด เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าของเรามั่นใจได้ว่าการเข้ามาบนแพลตฟอร์มซื้อเพชรออนไลน์จะได้รับสินค้าที่ได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง และเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งจากการมีข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคในด้านความสนใจ ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ดังนั้นแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store จึงไม่เพียงแค่การช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้กับเราเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยทำให้ผู้บริโภค สามารถเข้าถึงเพชรแท้ ที่การันตีจากสถาบันระดับโลกได้ผ่านช่องทางออนไลน์”
นางสาวอัญรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 64)
Tags: JUBILE, ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์, ยูบิลลี่ ไดมอนด์, หุ้นไทย, อัญรัตน์ พรประกฤต, เครื่องประดับเพชร