นายจักรภพ ฉิมอำพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ในกลุ่ม บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ในปี 64 คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 1.97-1.99 แสนล้านบาท หรือเติบโต 0.5-1.5% โดยได้แรงหนุนจากกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประกอบกับการศึกษาเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคเลือกให้ความสำคัญกับ Functional ของอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น นอกเหนือไปจากรสชาติ เพื่อเสริมภูมิต้านทาน ให้มีสุขภาพที่ดี และลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย
บริษัทเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค จึงได้นำความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาสินค้า (R&D) มาสร้างสรรค์น้ำผลไม้ 2 แพลตฟอร์มใหม่ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร โดยเปิดตัว น้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทอง Jumbo Size 225 มิลลิลิตร มิกซ์ความอร่อยที่ลงตัวของน้ำผลไม้แท้ 100% ด้วยน้ำส้มแมนดารินที่มีประวัติยาวนานกว่า 3,000 ปี ผสมน้ำส้มสีทองรสชาติหวานละมุน ให้รสชาติที่กลมกล่อม มาพร้อมวิตามินซีแท้จากธรรมชาติสูงถึง 110% RDI ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายและยังสามารถนำไปมิกซ์กับเมนูอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆ ได้อีกด้วย
“น้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทองมีจุดเด่นจากการคิดค้นและพัฒนาของทิปโก้ จนได้สูตรเฉพาะและมีคุณค่าวิตามินซีแท้จากธรรมชาติสูงถึง 110% RDI ซึ่งเป็นวิตามินที่ได้จากตัวน้ำผลไม้แท้ ไม่มีการเติมแต่งวิตามินสังเคราะห์ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้าง จำหน่ายในรูปแบบกล่องขนาด Jumbo size 225 มิลลิลิตร เจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดน้ำผลไม้พรีเมียม ในราคาสุดคุ้มค่าเพียง 18 บาทเท่าเดิม”
นายจักรภพ กล่าว
นอกจากน้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทอง Jumbo Size 225 มิลลิลิตรแล้ว ทางทิปโก้ยังเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของสินค้ากลุ่ม Less Sweet ที่ได้วางจำหน่ายรสชาติแรก คือ น้ำผักผสมน้ำผลไม้รวม กล่องสีฟ้า เมื่อปลายปี 63 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาด จึงเปิดตัวรสชาติใหม่ในซีรีส์ Less Sweet คือ น้ำผลไม้ผสมน้ำผักรวม 100% สูตรหวานน้อย กล่องสีแดง ที่มีส่วนผสมหลักจากผักและผลไม้ที่อุดมด้วยคุณค่าของวิตามิน A C และ E ที่นอกจากให้คุณประโยชน์ของการเป็นน้ำผักผลไม้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ มีรสชาติที่อร่อยลงตัว ดื่มได้ในทุกวัน เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ผิวพรรณ และความงาม โดยเฉพาะ
“ทิปโก้ถือเป็นเจ้าแรกในการพัฒนาน้ำผลไม้แท้ 100% แบบ No sweetener หรือ การไม่ใส่สารเติมแต่งความหวาน โดยนำความเชี่ยวชาญด้านอาร์แอนด์ดี บาลานซ์ส่วนผสมระหว่างน้ำผักและน้ำผลไม้ ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม ลงตัว ไม่ต้องเติมสารเติมแต่งความหวานแต่อย่างใด สินค้าเหล่านี้ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้ของทิปโก้ ภายใต้กระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของทิปโก้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน”
ทิปโก้น้ำส้มแมนดารินผสมน้ำส้มสีทอง ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้ และทิปโก้ Less Sweet น้ำผลไม้ผสมน้ำผักรวม สูตรหวานน้อย เตรียมวางจำหน่าย 16 ก.ย. 64 เป็นต้นไป หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 64)
Tags: TIPCO, จักรภพ ฉิมอำพันธ์, ทิปโก้ เอฟแอนด์บี, ทิปโก้ฟูดส์, น้ำผลไม้