ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประกาศมาตรการยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ยกำหนดให้ลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้บริการที่สาขา เช่น ต้องการเปิดบัญชีต่างๆ สามารถจองคิวล่วงหน้าผ่าน 2 ช่องทาง โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชัน LINE แล้วกด @KBank Live เลือก “จองคิวสาขา” จากนั้นกดเลือกสาขา วันที่ และเวลาที่ต้องการ โดยจำกัดช่องให้บริการและจำนวนลูกค้าที่สาขา โดยลูกค้า 1 คนสามารถทำได้ 3 ธุรกรรม และงดแลกเหรียญหรือธนบัตร เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ลดความแออัด และเลี่ยงการหยิบจับเงินสด
นอกจากนั้น ธนาคารยังขออภัยงสำหรับความไม่สะดวกในการใช้บริการของธนาคารในเขตพื้นที่ที่มีการปิดสำนักงาน และสาขาของธนาคารอาจจะต้องใช้เวลาการดำเนินการมากกว่าเดิม หรือล่าช้ากว่าปกติ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น ฝาก ถอน โอน เติมเงิน จ่ายบิลทุกประเภท เปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings เป็นต้น โดยสามารถทำได้ด้วยตนเองผ่าน ตู้ ATM/CDM หรือ K PLUS
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)
Tags: KBANK, ธนาคารกสิกรไทย, ธุรกรรมการเงิน