![](https://www.infoquest.co.th/wp-content/uploads/2020/02/international-2694641_1280-1-1024x768.jpg)
สำนักงานสถิติแห่งชาติมาเลเซีย (DOSM) เปิดเผยว่า รายได้จากธุรกรรมอีคอมเมิร์ซของมาเลเซียเพิ่มขึ้น 30% เทียบรายปี แตะที่ 2.546 แสนล้านริงกิต (6.134 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 เนื่องจากภาวะปกติใหม่ในช่วงโควิด-19 ช่วยกระตุ้นการใช้งานดิจิทัลในธุรกิจต่างๆ อย่างมาก
แถลงการณ์ระบุว่า การเติบโตดังกล่าวขับเคลื่อนโดยภาคการผลิตและบริการ
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ ปี 2563 รายได้จากธุรกรรมอีคอมเมิร์ซของมาเลเซียพุ่งขึ้น 32.7% แตะที่ 8.964 แสนล้านริงกิต (2.1584 แสนล้านดอลลาร์)
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)
Tags: ธุรกรรมอีคอมเมิร์ซ, มาเลเซีย, อีคอมเมิร์ซ, เศรษฐกิจมาเลเซีย