ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ออกประกาศปิดให้บริการปิด 4 สาขาเป็นการชั่วคราว หลังได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบในเช้าวันนี้ (18 มี.ค.) ว่า มีพนักงาน Wealth Advisor ของธนาคาร 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 20 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้พนักงานคนดังกล่าว ได้รับการคัดแยกเพื่อรักษาและเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยได้ทำการ Self Quarantine ตามมาตรการและแนวทางของสาธารณสุขไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.63
ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากพนักงานรายดังกล่าวได้มีการเดินทางไปติดต่องานที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9, สาขาทองหล่อ, สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม ในช่วง 14 วันที่ผ่านมาด้วย ดังนั้น ธนาคารจึงขอปิดทำการสาขาทั้ง 4 สาขาดังกล่าวข้างต้น เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค.63 เพื่อทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคแบบ Big Cleaning รวมทั้งให้พนักงานและเพื่อนร่วมงานที่ติดต่อเกี่ยวข้องใกล้ชิดทั้งหมด กักตัวเองในที่พักเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยในขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีพนักงานคนใดเข้าข่ายมีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่อย่างใด
ในระหว่างนี้ ลูกค้าของสาขาเซ็นทรัลพระราม 9, สาขาทองหล่อ, สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม สามารถใช้บริการได้ที่สาขาใกล้เคียง หรือช่องทางบริการอื่น ๆ เช่น CIMB Thai Digital Banking, เครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ, ATM
สำหรับอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารได้ทำการปิดพื้นที่ทั้งชั้น 20 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดแบบ Big Cleaning พร้อมการฉีดพ่นและอบความร้อนกำจัดเชื้อโรค ทั้งในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนทุกจุดของอาคารที่พนักงานคนดังกล่าวอาจมีการสัมผัสทั้งหมดเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งให้พนักงานที่มีการติดต่อกับพนักงานคนดังกล่าวทั้งหมด กักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังอาการ และทำงานจากที่บ้าน (work from home) เป็นเวลา 14 วันแทน นอกจากนี้ ยังดำเนินตามมาตรการที่เตรียมไว้โดยการให้พนักงานของสำนักงานใหญ่บางส่วนทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงอีกด้วย
ธนาคารให้ความสำคัญอย่างสูงสุดต่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า และผู้มาติดต่อทุกคน ดังนั้น จะดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามแนวทางของสาธารณสุขเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสอย่างเคร่งครัด โดยได้มีการรายงานถึงเหตุดังกล่าวต่อกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว
อนึ่ง ธนาคารขอยืนยันและให้ความมั่นใจว่า ลูกค้าประชาชนสามารถใช้บริการและติดต่อกับธนาคารทั้งอาคารสำนักงานใหญ่และทุกสาขาได้ตามปกติ โดยธนาคารมีแผนในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) รองรับ เพื่อการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยในกรณีที่มีข้อมูลหรือสถานการณ์ใด ๆ ธนาคารจะได้มีการรายงานให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 63)
Tags: CIMBT, COVID-19, กรมควบคุมโรค, ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย, โควิด-19