อเมซอน ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้จ้างพนักงานเพิ่มอีก 100,000 รายทั่วสหรัฐ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์จำนวนมหาศาล ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด
ทั้งนี้ อเมซอนได้เปิดรับทั้งพนักงานแบบเต็มเวลาและพาร์ทไทม์ เพื่อทำงานในส่วนกลางและเครือข่ายการจัดส่งสินค้า
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทประกาศว่าจะขยายเวลาการจัดส่งสินค้าให้ครอบคลุมมากกว่าเดิม เนื่องจากมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ อเมซอนยังระบุอีกด้วยว่า สินค้าบางรายการที่เป็นนิยม โดยเฉพาะของใช้ในบ้านนั้นหมดสต็อกชั่วคราว อาทิ กระดาษชำระ และทิชชูเปียกชนิดฆ่าเชื้อ
อนึ่ง นอกจากการจ้างงานใหม่กว่าแสนตำแหน่งแล้ว อเมซอนยังได้ลงทุนกว่า 350 ล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มค่าแรงให้กับพนักงงานรายชั่วโมงที่ทำงานอยู่ในส่วนโกดังสินค้าและการกระจายสินค้าจนถึงเดือนเม.ย. โดยในสหรัฐ พนักงานจะได้ค่าแรงเพิ่ม 2 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง ส่วนอังกฤษจะได้เพิ่มอีก 2 ปอนด์ต่อชั่วโมง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 63)
Tags: Amazon, E-Commerce, จ้างงาน, ช็อปปิ้งออนไลน์, สหรัฐ, อีคอมเมิร์ซ, อเมซอน, แรงงาน