กระทรวงสาธารณสุขของไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทย ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในการจัดอันดับของบริษัท Isentia
การจัดอันดับดังกล่าวได้นำข้อมูลจากสื่อกระแสหลักมาประเมิน เพื่อวัดศักยภาพของแบรนด์ต่าง ๆ ในการรับมือกับโควิด-19 โดยมีเกณฑ์หลัก ๆ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ กลยุทธ์ วัฒนธรรม และการนำเสนอ
กระทรวงสาธารณสุข ได้กลายเป็นผู้นำอันดับแรกของการจัดอันดับดังกล่าว เนื่องจากได้มีการใช้ขั้นตอนต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนับตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนม.ค. จนส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในไทยค่อนข้างน้อย
ส่วนอันดับสองตกเป็นของไทยแอร์เอเชีย ซึ่งได้เข้ามารับมือกับการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทั้งยังแสดงให้เห็นความใส่ใจต่อลูกค้า จากการเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลื่อนหรือยกเลิกตั๋วเครื่องบินได้ฟรี และการส่งเครื่องบินนำคนไทยในอู่ฮั่นกลับบ้าน
ขณะที่เอไอเอสตามมาเป็นอันดับสาม เพราะเอไอเอสได้แสดงความห่วงใยอย่างจริงใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งยังเสนอบริการโรมมิ่งฟรีให้ลูกค้าเอไอเอสในจีนสามารถใช้ติดต่อสถานทูตไทยในกรุงปักกิ่ง และโทรฉุกเฉินหาเอไอเอสเพื่อขอความช่วยเหลือ
นอกเหนือจากสามอันดับข้างต้นแล้ว หัวเว่ย อยู่ในอันดับที่สี่ ขณะที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด อยู่ที่อันดับห้า เมืองไทยประกันชีวิต ที่อันดับหก และลาซาด้าในอันดับเจ็ด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 63)
Tags: ADVANC, AirAsia, AIS, AOT, COVID-19, Huawei, กระทรวงสาธารณสุข, ทอท, ท่าอากาศยานไทย, รับมือโควิด-19, หัวเว่ย, เอไอเอส, แพร่ระบาด, โควิด-19, ไทยแอร์เอเชีย