บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งว่า ตามที่วานนี้ (18 ก.พ.) ช่วงเวลาประมาณ 15.54-16.13 น. ระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว เป็นผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้น ทรูมูฟ เอช ขออภัยท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ
โดยบริษัทฯได้เร่งแก้ไขทันทีและสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเกิดจากซอฟต์แวร์และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉลี่ย 8-10 นาทีในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยท่านผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงอีกครั้ง โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และบริษัทฯจะร่วมกันกำหนดมาตรการชดเชยสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
รายงานข่าวจาก กสทช. แจ้งว่า ในวันนี้ (19 ก.พ.) เวลา 9.00 น. บริษัท ทรูมูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TRUE จะชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณา
ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคม ประเภทเสียง และประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมด้านข้อมูลผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมเคลื่อนที่
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 63)
Tags: TRUE, ชดเชย, ทรูมูฟ, เครือข่ายล่ม