อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (IDC) เปิดเผยว่า ยอดจัดส่งแท็บเล็ตของจีนในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ อยู่ที่ 6.9 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 21.7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2557
แหล่งซื้อขายของผู้ค้าปลีกแท็บเล็ตหลายรายระบุว่า สินค้าขาดตลาดในไตรมาส 3 เนื่องจากการศึกษาออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นและความต้องการความบันเทิงในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หัวเว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ยังคงเป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาด 37.7% โดยทำสถิติส่งมอบแท็บเล็ต 2.6 ล้านเครื่องในช่วงเวลาดังกล่าว
ขณะที่แอปเปิลครองอันดับสองด้วยยอดจัดส่ง 2.59 ล้านเครื่อง ตามมาด้วยเลอโนโวและไมโครซอฟท์ซึ่งมียอดจัดส่งอยู่ที่ 320,000 เครื่อง และ 170,000 เครื่องตามลำดับ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 63)
Tags: IDC, XINHUA, จีน, หัวเว่ย, อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น, เลอโนโว, แท็บเล็ต, แอปเปิล, ไมโครซอฟท์