ผู้บริโภคชาวจีนจับจ่ายซื้อของในเทศกาลช็อปปิ้งวันคนโสดอย่างล้นหลาม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
อาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนเปิดเผยว่า ยอดขายผ่านแพลตฟอร์ม Tmall ทะลุ 3.723 แสนล้านหยวน (5.629 หมื่นล้านดอลลาร์) ในระหว่างวันที่ 1 พ.ย. ถึงเวลา 12.30 น.ของวันที่ 11 พ.ย.
ขณะเดียวกัน อาลีบาบามียอดสั่งซื้อ 583,000 รายการภายในระยะเวลาวินาทีเดียวบน Tmall ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ของยอดช้อปปิ้งออนไลน์
ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคชาวจีน Tmall จึงเปิดตัวเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสดเร็วกว่ากำหนด โดยเริ่มลดราคาสินค้าช่วงแรกระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย. และลดราคาสินค้าอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ย.
รายงานระบุว่า มีผู้ซื้อสินค้ามากกว่า 800 ล้านราย, มีแบรนด์ 250,000 ราย และร้านค้า 5 ล้านรายเข้าร่วมในเทศกาลช้อปปิ้งในปีนี้
ทั้งนี้ อาลีบาบาได้เปิดตัวโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2552 เพื่อฉลองวันคนโสดให้กับชาวจีน โดยสาเหตุที่เลือกวันที่ 11 พ.ย. (11.11) เพราะเลขหนึ่งเปรียบเหมือนความโดดเดี่ยวหรือคนโสด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ย. 63)
Tags: Alibaba Group, ช็อปปิ้งออนไลน์, อาลีบาบา, อาลีบาบา กรุ๊ป