เว็บไซต์ We Are Social และ Hootsuite แพลตฟอร์มจัดการโซเชียลมีเดียได้ร่วมกันจัดทำรายงาน Global Digital Report ในเดือนต.ค.ที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า เฟซบุ๊กครองอันดับหนึ่งโซเชียลมีเดียยอดนิยมสูงสุดในโลก แซงหน้า YouTube และ WhatsApp
รายงานระบุว่า เฟซบุ๊กยังคงเป็นเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้จำนวนมากกว่า 2.7 พันล้านราย ขณะที่ติ๊กต็อก (TikTok) มีการขยายตัวมากที่สุด
ติ๊กต็อก และ โต่วอิน (Douyin) ซึ่งเป็นติ๊กต็อกเวอร์ชั่นภาษาจีน มีผู้ใช้งานมากกว่า 600 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นเท่าตัวในรอบ 10 เดือน ขณะที่ผู้ใช้ WhatsApp เพิ่มขึ้น 400 ล้านรายในเวลาไม่ถึง 1 ปี
ส่วน Snapchat (ผู้ใช้งาน 433 ล้านราย), Pinterest (ผู้ใช้งาน 416 ล้านราย) และทวิตเตอร์ (ผู้ใช้งาน 353 ล้านราย) ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรปและสหรัฐนั้น ไม่ติด 1 ใน 10 อันดับโซเชียลมีเดียยอดนิยมสูงสุด
ทั้งนี้ โซเชียลมีเดียยอดนิยมสูงสุด 10 อันดับทั่วโลกซึ่งวัดจากจำนวนผู้ใช้งาน มีดังนี้:-
โซเชียลมีเดีย, จำนวนผู้ใช้งาน
1.Facebook, 2.7 พันล้านราย
2.YouTube, 2 พันล้านราย
3.WhatsApp, 2 พันล้านราย
4.Facebook Messenger, 1.3 พันล้านราย
5.WeChat, 1.2 พันล้านราย
6.Instagram, 1.1 พันล้านราย
7.TikTok, 689 ล้านราย
8.QQ, 648 ล้านราย
9.Douyin, 600 ล้านราย
10.Weibo, 523 ล้านราย
รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย 4.14 พันล้านราย ทำการเชื่อมต่ออย่างน้อยเดือนละครั้งกับเครือข่ายโซเชียลมีเดียอย่างน้อย 1 แห่ง ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 63)
Tags: Facebook, YouTube, เฟซบุ๊ก, โซเชียลมีเดีย