หัวเว่ย บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน รายงานยอดขายเพิ่มขึ้น 9.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 6.713 แสนล้านหยวน (ประมาณ 1.006 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้
ขณะที่อัตรากำไรสุทธิแตะที่ 8% ในช่วงเดียวกัน โดยบริษัทระบุในรายงานว่า ผลการดำเนินงานเป็นไปตามการคาดการณ์
รายงานระบุด้วยว่า ท่ามกลางความท้าทายที่รุนแรงอันเนื่องมาจากโควิด-19 ระบบซัพพลายเชนทั่วโลกของหัวเว่ยเผชิญกับแรงกดดันจากภายนอกอย่างมหาศาล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตและการดำเนินงานของบริษัท
สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้จากยอดขายที่ 4.54 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 13.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 9.2%
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 63)
Tags: Huawei, ผลประกอบการ, หัวเว่ย