“แอปเปิล” รั้งอันดับสุดยอดแบรนด์โลกปี 63 “ซัมซุง” จากฝั่งเอเชียครองอันดับ 5

Interbrand เปิดเผยรายชื่อบริษัทที่ติดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุด 20 อันดับแรกของโลกประจำปี 2563 (Best Global Brands 2020 Rankings) โดย Interbrand ประเมินมูลค่าแบรนด์ของธุรกิจเหล่านี้บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ อย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงผลประกอบการด้านการเงิน, อิทธิพลของแบรนด์ที่มีต่อการซื้อ และศักยภาพในการแข่งขันของแบรนด์

สำหรับรายชื่อบริษัท 20 อันดับแรกที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดใน Best Global Brands 2020 Rankings ของ Interbrand มีดังนี้

  1. แอปเปิล อิงค์ มูลค่า 3.23 แสนล้านดอลลาร์
  2. แอมะซอน มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์
  3. ไมโครซอฟท์ มูลค่า 1.66 แสนล้านดอลลาร์
  4. กูเกิล มูลค่า 1.65 แสนล้านดอลลาร์
  5. ซัมซุง อิเลคโทรนิกส์ มูลค่า 6.23 หมื่นล้านดอลลาร์
  6. โคคา-โคลา มูลค่า 5.68 หมื่นล้านดอลลาร์
  7. โตโยต้า มอเตอร์ มูลค่า 5.16 หมื่นล้านดอลลาร์
  8. เมอร์เซเดส-เบนซ์ มูลค่า 4.93 หมื่นล้านดอลลาร์
  9. แมคโดนัลด์ มูลค่า 4.28 หมื่นล้านดอลลาร์
  10. ดีสนีย์ มูลค่า 4.08 หมื่นล้านดอลลาร์
  11. บีเอ็มดับเบิลยู มูลค่า 3.97 หมื่นล้านดอลลาร์
  12. อินเทล มูลค่า 3.69 หมื่นล้านดอลลาร์
  13. เฟซบุ๊ก มูลค่า 3.52 หมื่นล้านดอลลาร์
  14. ไอบีเอ็ม มูลค่า 3.49 หมื่นล้านดอลลาร์
  15. ไนกี้ มูลค่า 3.44 หมื่นล้านดอลลาร์
  16. ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มูลค่า 3.41 หมื่นล้านดอลลาร์
  17. หลุยส์ วิตตอง มูลค่า 3.17 หมื่นล้านดอลลาร์
  18. SAP มูลค่า 2.80 หมื่นล้านดอลลาร์
  19. อินสตาแกรม มูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์
  20. ฮอนด้า มูลค่า 2.17 หมื่นล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top