นางจุฑารัตน์ พัฒนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายประกันคุณภาพ บมจ. สยามแม็คโคร (MAKRO) กล่าวว่า แม็คโคร มีความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นตัวจริงในธุรกิจค้าส่ง จำหน่ายสินค้าคุณภาพดีในราคาขายส่ง ได้มาตรฐาน ให้ลูกค้าสมาชิกกว่า 3.3 ล้านราย
โดยในปี 2559 เป็นปีแรกที่สินค้าอุปโภคบริโภคภายใต้ Own Brand ของแม็คโคร ได้รับเครื่องหมายรับรองปริมาณสินค้าหีบห่อ (Thailand Quantity Mark) จำนวน 106 รายการ จาก สำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน ซึ่งนับเป็นองค์กรเอกชนรายแรกที่ได้รับเครื่องหมายดังกล่าว
“แม็คโครได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาและรักษามาตรฐานในการแสดงปริมาณบรรจุสินค้าหีบห่อที่ถูกต้องและแม่นยำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2563 นี้ สินค้า Own Brand ของเรา ได้รับเครื่องหมายรับรองเพิ่มขึ้นอีก รวมแล้ว 364 รายการ อาทิ ข้าวสาร น้ำมันปาล์ม น้ำมันถั่วเหลือง เครื่องปรุงรส ซอสปรุงรส ผงซักฟอก และน้ำยาล้างจาน เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจและเชื่อมั่นว่า สินค้าทุกรายการมีปริมาณที่ถูกต้องตามที่ระบุบนฉลาก”
นางจุฑารัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากการให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพของสินค้าแล้ว แม็คโครยังให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้า การบรรจุหีบห่อ ซึ่งการได้เครื่องหมายรับรองปริมาณสินค้าหีบห่อ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าการซื้อสินค้าที่ได้รับตรารับรองนี้เป็นสินค้าที่บรรจุหีบห่อเต็มจำนวนตามมาตรฐานกฎหมายไทยและสากล โดยแม็คโครตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสินค้าที่ได้รับตรารับรองดังกล่าวเป็น 500 รายการในปี 2564
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 63)
Tags: MAKRO, ขายส่ง, จุฑารัตน์ พัฒนาทร, ธุรกิจค้าส่ง, สยามแม็คโคร, แม็คโคร