แอปเปิล อิงค์เปิดเผยในวันนี้ว่า แอปเปิลเตรียมเปิดตัวสโตร์ออนไลน์แห่งแรกที่ประเทศอินเดียในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ซึ่งตรงกับฤดูเทศกาลของอินเดีย และเป็นช่วงที่บรรดาบริษัทค้าปลีกสามารถทำยอดขายได้สูงสุดในทุกๆ ปี
แอปเปิลมีแผนที่จะนำเสนอบริการและความช่วยเหลือให้กับลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษและภาษาฮินดีบนแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว ขณะเดียวกัน ก็จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดภาษาใน iPad, Apple Pencil และ Airpod เป็นภาษาอังกฤษ และภาษาต่างๆ ของอินเดียรวมถึงภาษาเบงกาลี และคุชราต
ปัจจุบัน แอปเปิลจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในอินเดียผ่านทางผู้จำหน่ายบุคคลที่ 3 เช่น แอมะซอนดอทคอม และฟลิปคาร์ตของวอลมาร์ท และแอปเปิลประกอบสมาร์ทโฟนบางรุ่นซึ่งรวมถึง iPhone 11 ที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ และวิสตรอนในรัฐทางตอนใต้ 2 แห่งของอินเดีย
ทั้งนี้ อินเดียมีผู้ใช้บริการสื่อสารไร้สายจำนวนมากกว่า 1 พันล้านคนซึ่ง 1 ใน 3 ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ดังนั้นอินเดียจึงถือเป็นตลาดที่จะสร้างโอกาสอันมหาศาลให้กับบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ค่าแรงราคาถูกยังเป็นปัจจัยหนุนการผลิตด้วย
เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา แอปเปิลได้เปิดตัว แอปเปิล มารีนา เบย์ แซนด์ส (Apple Marina Bay Sands) ซึ่งเป็นแอปเปิลสโตร์ลอยน้ำแห่งแรกที่โดดเด่นด้วยดีไซน์รูปทรงกลมลอยอยู่บนผิวน้ำบริเวณมารีนาเบย์แซนด์ส ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของสิงคโปร์
แอปเปิลเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ว่า “แอปเปิล มารีนา เบย์ แซนด์ส เป็นหัวใจของการสร้างสรรค์ สถานที่ซึ่งเราทำเพื่อคุณ เพื่อให้คุณเกิดความคิดและความหลงใหล และจะเป็นสถานที่ซึ่งคุณจะค้นพบ เชื่อมต่อ และสร้างสิ่งใหม่ๆ เราแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะดูว่าจินตนาการของคุณ จะพาคุณไปที่ใด”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 63)
Tags: ออนไลน์, แอปเปิล, แอปเปิล อิงค์, โทรศัพท์มือถือ