กูเกิลเปิดตัว “Search Console Insights” ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้บรรดาผู้สร้างคอนเทนต์สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดในการปรับปรุงคอนเทนต์ของตนเอง
เครื่องมือ Search Console Insights จะช่วยให้ผู้สร้างและผู้เผยแพร่คอนเทนต์ มีความเข้าใจได้ง่ายขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำให้คอนเทนต์ของตนเองได้รับความสนใจในหมู่นักอ่าน และยังช่วยให้ผู้สร้างและผู้เผยแพร่คอนเทนต์สามารถรู้ได้ว่า ผู้อ่านสืบค้นคอนเทนต์บนเว็บไซต์ของพวกเขาได้อย่างไร
เครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลจากทั้ง Search Console และ Google Analytics ซึ่งจะช่วยให้ผู้สร้างและผู้เผยแพร่คอนเทนต์ สามารถตอบคำถามต่างๆ เช่น คอนเทนต์ใดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด และผู้อ่านค้นพบคอนเทนต์ในเว็บได้อย่างไร เป็นต้น
ทั้งนี้ Search Console Insights เป็นเบต้าแบบปิด ดังนั้น จึงเปิดให้ใช้งานเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ที่ได้รับอีเมลอย่างเป็นทางการจากกูเกิลสำหรับเว็บไซต์ที่พวกเขาได้เพิ่มเข้าไปใน Google Search Console
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 63)
Tags: Google, Search Console Insights, กูเกิล