บมจ.แพลนบี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจอีสปอร์ต ในชื่อ “E-League Thailand” ปรับโฉมใหม่จาก Toyota E-League เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีสปอร์ตที่มีศักยภาพการเติบในอนาคต โดยนำเอาจุดเด่นด้านความสนุกสนานมาผสมผสานในแต่ละทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งจะยังคงนำเสนอสีสันและความบันเทิงที่หลากหลาย พร้อมเพิ่มความน่าสนใจของคอนเทนต์ใหม่ในการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับคนรักอีสปอร์ต ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกอายุ เพศ และวัย ผ่านกิจกรรมใหม่ๆในอนาคต
เนื่องด้วย E-League Thailand เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยที่กำลังมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หลายคนหันมาเล่นเกมเพื่อแก้เบื่อในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือการที่บริษัทเกมเริ่มหันมาพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มมือถือ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซลหรือ PC เหมือนแต่ก่อน อีกทั้งการเข้ามาสนับสนุนของภาครัฐ และสมาคมกีฬาต่าง ๆ รวมถึงการเกิดขึ้นของทัวร์นาเม้นต์เกมจำนวนมากในประเทศไทย ช่วยปรับทัศนคติของคนในสังคมที่เคยมองว่าเด็กที่เล่นเกมคือเด็กติดเกม กลายมาเป็นอาชีพทางเลือกที่สามารถก่อให้เกิดรายได้ในท้ายที่สุด
โดย E-League Thailand ได้วางตัวเองเป็นคอมมูนิตี้ หรือ ชุมชน ของเหล่าคนรักเกมให้สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนเทคนิคการเล่นและข้อมูลเกมต่างๆ รวมไปถึงการพูดคุยในเรื่องไลฟ์สไตล์และรูปแบบการใช้ชีวิตของเหล่าเกมเมอร์ โดยทาง E-League Thailand จะดึงเอาจุดเด่นในด้านการสร้างความสนุกสนานผสมผสานกับการแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ใหม่ๆ และการนำเสนอคอนเทนต์ของเกมที่สดใหม่และหลากหลายกว่าเดิมผ่านช่องทางต่างๆ
ขณะเดียวกัน E-League Thailand ก็วางตัวเป็นผู้จัดการแข่งขัน ที่มีความเป็นมืออาชีพ ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพและประสบการณ์การจัดการแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ eFootball PES มาอย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตจะมีการจัดแข่งขันเกมใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค และในมุมของผู้สนับสนุนทาง E-League Thailand สามารถออกแบบกิจกรรมทางการตลาดที่ล้อไปกับการแข่งขันและการสร้างคอนเทนต์ เพื่อตอบโจทย์ในการส่งเสริมให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผู้สนับสนุนในแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น
สำหรับรายการการแข่งขันในช่วงหลังจากนี้ จะมีการแข่งขันรายการใหญ่ที่จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 คือการแข่งขัน GSB E-CUP Thailand Open Tournament ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมกิจกรรม Road Show ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทย กำหนดการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนจนถึงเดือนธันวาคม 2563 ส่วนทัวร์นาเม้นต์เกมใหม่ๆ ที่จะทยอยยกขบวนกันเข้ามาเริ่มต้นตั้งแต่ KartRider Rush+ Monthly Tournament เกมดริฟท์รถที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ 5 ปีซ้อน โดยจะเปิดรับสมัครให้เข้าร่วมการแข่งขันรอบแรกตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม 2563 และจัดแข่งไปจนถึงเดือนมกราคม 2564
นอกจากนี้ยังจะมีการจัดแข่งขัน Game Caster Contest เพื่อสร้างดาวดวงใหม่ให้กับวงการเกมแคสเตอร์ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันจากรายการนี้จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการใหม่ในช่องทาง YouTube โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครในช่วงสิ้นปี 2563
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 63)
Tags: E-League Thailand, PLANB, Toyota E-League, ผลประกอบการ, หุ้นไทย, อีสปอร์ต, แพลนบี มีเดีย