นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทหลังจากที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 อย่างเต็มตัว วางเป้าหมายจะเพิ่มเส้นทางการบินในประเทศ เนื่องจากแนวโน้มของผู้โดยสารที่จะมีการเดินทางในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้สายการบินนกแอร์มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เพื่อรองรับความตามความต้องการของผู้โดยสาร และขณะนี้สายการบินนกแอร์ยังเป็นสายการบินที่ให้บริการผู้โดยสารมากที่สุดของประเทศไทย
ส่วนการบินระหว่างประเทศ ในขณะนี้สายการบินนกแอร์ก็มีความพร้อมที่จะให้บริการ ซึ่งหากทางรัฐบาลแต่ละประเทศได้มีการอนุญาตให้มีการทำการบินได้ ทางสายการนกแอร์ก็จะกลับมาให้บริการตามเดิมในทันทีในเส้นทางฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น, เส้นทางย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และเส้นทางโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
“ในการครบ 16 ปีครั้งนี้ สายการบินนกแอร์ก็จะยังคงยืนหยัดรักษาความเป็นสายการบินของคนไทย เพราะว่าสายการบินนกแอร์เป็นสายการบินเดียวที่ไม่เคยหยุดบินในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าเราเป็นสายการบินของคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งพร้อมจะอยู่เคียงข้างและไม่ทอดทิ้งคนไทย เพราะว่า”ทุก ๆ วิกฤติที่คนไทยเดือดร้อน ไม่เคยไม่มีเรา” นายวุฒิภูมิ กล่าว
นายวุฒิภูมิ กล่าวว่า ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ก็ยังมีการยกระดับความปลอดภัยด้วยมาตรการรักษาความสะอาด “SHIELD” เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนี้ S: Social Distancing เว้นระยะห่างระหว่างยืนรอที่บริเวณจุดเช็กอิน หรือ บริเวณทางเข้าเครื่องบินอย่างน้อย 1 เมตร โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ขานกที่ติดอยู่ที่พื้น
H: HEPA Filter เป็นระบบกรองอากาศที่ติดตั้งบนเครื่องบินทุกลำของนกแอร์ โดยสามารถดักจับฝุ่นละออง ไวรัส และเชื้อแบคทีเรียที่มีขนาดเล็กมากถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันมากถึง 99.97%
I: Increase frequency of handwashing รณรงค์ให้พนักงานและผู้โดยสารล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นอย่างน้อย 70% หรือ สบู่อย่างสม่ำเสมอ ๆ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ
E: Equipped protection gear พนักงานทุกคนจะสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อทางการหายใจ เช่น หน้ากากอนามัย เป็นต้น
L: Long distance flight สำหรับเที่ยวบินที่มีระยะบินไกล สายการบินจะเตรียมที่นั่งอย่างน้อย 2 แถวสุดท้ายไว้ ในกรณีที่พบผู้โดยสารที่มีอาการน่าสงสัย รวมถึงแยกห้องน้ำไว้ให้ใช้โดยเฉพาะ
D: Deep cleaning พนักงานจะทำความสะอาดจุดสัมผัส 34 จุดที่ ผู้โดยสารและลูกเรือมีโอกาสสัมผัสบ่อย รวมถึงการทำความสะอาดแบบขั้นสุดในทุก ๆ คืนหลังจากเที่ยวบินสุดท้าย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ค. 63)
Tags: NOK, นกแอร์, วุฒิภูมิ จุฬางกูร, สายการบินนกแอร์, หุ้นไทย