สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนว่า ชาวจีนออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศราว 48.81 ล้านครั้ง ในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลแข่งเรือมังกร ซึ่งสร้างเม็ดเงินถึง 1.22 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 5.35 หมื่นล้านบาท)
ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จีนได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งไม่ให้เกินร้อยละ 30 ของปริมาณการรองรับนักท่องเที่ยวสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนมารวมตัวกันแออัด
กระทรวงฯ เปิดเผยว่า ไม่มีอุบัติเหตุครั้งใหญ่หรือคำร้องเรียนของผู้บริโภคถูกรายงานเข้ามาในช่วงเทศกาล เนื่องจากหน่วยงานท้องถิ่นได้พัฒนาการประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและการเฝ้าระวังตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
ข้อมูลจากกระทรวงฯ ระบุว่า แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ รวมถึงหมู่บ้านที่มีภูมิประเทศและวัฒนธรรมที่โดดเด่น และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆ เป็นหมวดหมู่สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวมากที่สุด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 63)
Tags: XINHUA, จีน, ท่องเที่ยว, วันหยุด, เทศกาลแข่งเรือมังกร