สมาคมผู้ประกอบการเฟรนไชส์ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายในร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นลดลง 10% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3
เนื่องจากการประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศญี่ปุ่น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
อย่างไรก็ดี ยอดขายของร้านสะดวกซื้อในเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลงไม่มากเท่ากับในเดือนเม.ย.ซึ่งเป็นเดือนที่ยอดขายร่วงลง 10.6%
สมาคมฯ ระบุว่า ยอดขายของร้านสะดวกซื้อรายใหญ่จำนวน 7 แห่งของญี่ปุ่นรวมกันอยู่ที่ 8.0958 แสนล้านเยน (7.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนพ.ค.
ส่วนจำนวนลูกค้าร้านสะดวกซื้อในเดือนพ.ค.อยู่ที่ 1.16 พันล้านคน ลดลง 19.9% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แต่การใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัวเพิ่มขึ้น 12.4% แตะที่ 699.7 เยน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 63)
Tags: ญี่ปุ่น, ยอดขาย, ร้านสะดวกซื้อ, เฟรนไชส์