สมาคมแฟรนไชส์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ยอดขายในร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นปรับตัวลง 10.6% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบรายปี เนื่องจากจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการลดลง หลังรัฐสั่งใช้มาตรการกักตัวอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
ยอดขายของร้านสะดวกซื้อ 7 รายใหญ่ของญี่ปุ่นรวมอยู่ที่ 7.7816 แสนล้านเยน (7.2 พันล้านดอลลาร์)
ส่วนจำนวนลูกค้าลดลง 18.4% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.13 พันล้านคน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 63)
Tags: ญี่ปุ่น, ผลกระทบโควิด-19, ยอดขาย, ร้านสะดวกซื้อ