กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียพร้อมใช้ขั้นตอนลดการสัมผัสในช่องทางต่างๆ ให้กับผู้โดยสารระหว่างการเดินทาง ได้แก่ ลดการสัมผัสในการชำระเงิน ขั้นตอนต่างๆ ที่สนามบิน การลดการสัมผัสตู้คีออส และใช้ระบบ Passenger Reconciliation System (PRS)
รวมถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้เดินทางอย่างมั่นใจ โดยในประเทศไทยจะเริ่มด้วยการใช้ขั้นตอนการลดการสัมผัสตู้คีออสก่อนในทุกสนามบินที่แอร์เอเชียให้บริการ หลังจากนั้นจะนำระบบอื่นๆ มาใช้ตามลำดับต่อไป
สำหรับขั้นตอนลดการสัมผัสตู้คีออสจะเริ่มใช้ในทุกสนามบินที่แอร์เอเชียให้บริการในประเทศ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น โดยจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ซึ่งผู้โดยสารสามารถพิมพ์เอกสารการเดินทางที่สำคัญต่างๆ เช่น บัตรโดยสาร ป้ายติดสำหรับโหลดสัมภาระลงใต้ท้องเครื่อง (Baggage tag) ได้หลังจากการเช็คอินผ่านช่องทางออนไลน์ที่ airasia.com หรือแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อลดการสัมผัสทางกายภาพที่หน้าเคาน์เตอร์เช็คอิน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 63)
Tags: AirAsia, ตู้คีออส, ลดการสัมผัส, สายการบิน, แอปพลิเคชัน, แอร์เอเชีย