นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ. ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น แต่ประเมินกำลังซื้อผู้บริโภคช่วงไตรมาส 2 นี้ อาจมีแนวโน้มชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มปรับเปลี่ยนมาเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้น
บริษัทฯ จึงวางแผนผลักดันการขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา โดยขยายช่องทางการขายในออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งโซเซียลคอมเมิร์ซผ่านเฟซบุ๊ค Dohome Online, Line @ Dohome, อีมาร์เก็ตเพลส (E-Market place) ทั้ง Lazada และ Shopee
ล่าสุดได้จัดทำรายการ “ดูโฮม โปรแรง ช้อปง่าย สบายกระเป๋า” แนะนำและเสนอขายสินค้าด้วยการไลฟ์ (LIVE) ผ่านเฟซบุ๊ค Dohome Online ของทุกวัน พร้อมบริการส่งฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมด้านสินค้า-ระบบการจัดการสินค้าและมีแผนจัดกิจกรรมโปรโมชั่น เช่น จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ แจกคูปอง ของแถม เป็นต้น เพื่อลดภาระค่าครองชีพ
ทั้งนี้ หากภาครัฐพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ บริษัทฯ ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน
ได้แก่ (1) ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าบริเวณประตูทางเข้า (2) เพิ่มจุดบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ (3) ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานทุกคนก่อนเริ่มปฏิบัติงานในแต่ละวัน (4) ขอความร่วมมือลูกค้าและพนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย (5) ทำความสะอาดอุปกรณ์ที่สัมผัสบ่อยด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค (6) ทำความสะอาดพื้นที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกชั่วโมง (7) เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำ ตรวจสอบกระดาษชำระและสบู่ล้างมือให้เพียงพอ (8) ติดตั้งป้ายแนะนำการปฏิบัติตนเองเมื่อมีไข้ และ (9) เตรียมพร้อมนำส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลเมื่อมีการร้องขอ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 63)
Tags: DOHOME, ดูโฮม, วัสดุก่อสร้าง, สลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ, หุ้นไทย