
ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทางออนไลน์ในเกาหลีใต้ทะยานขึ้นกว่า 22% ในเดือนมี.ค. เป็นผลมาจากการที่ประชาชนทำงานจากที่บ้าน และมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคต้องสั่งซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันอื่น ๆ ทางออนไลน์
รายงานระบุว่า การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทางออนไลน์ในเดือนมี.ค.ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 10.03 ล้านล้านวอน ทะยานขึ้น 22.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในทางกลับกัน การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทางช่องทางออฟไลน์ร่วงลง 10.4% แตะที่ 30.7 ล้านล้านวอน ส่งผลให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยรวมปรับตัวลดลง 4.1%
ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตโดยรวมปรับตัวลดลงเมื่อเทียบรายปีนับแต่เดือนเม.ย.ปี 2557 หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รีเซวอลอับปางลง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 ราย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 เม.ย. 63)
Tags: Credit Card, ช็อปปิ้งออนไลน์, บัตรเครดิต, เกาหลีใต้