TVD ปรับแผนรุกขายสินค้าผ่านโฮมช็อปปิ้ง-ออนไลน์ รับกระแสทำงานที่บ้าน

หวังดันยอดขายปีนี้โตเข้าเป้า 5-6%

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยกับ”อินโฟเควสท์”ว่า บริษัทจะพยายามรักษาระดับยอดขายปีนี้ไม่ให้ต่ำกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ หรือคาดจะเติบโตราว 5-6% รวมทั้งควบคุมต้นทุนสินค้า และค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามแผนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอมรับว่ายอดขายของบริษัทในบางช่องทางได้รับผลกระทบบ้าง แต่สำหรับช่องทางโฮมช็อปปิ้งและออนไลน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10-20% เนื่องจากประชาชนลดการเดินทางเปลี่ยนพฤติกรรมมาทำงานอยู่ที่บ้าน และมีการติดตามข่าวสารผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์มากขึ้น

ด้วยพฤติกรรมดังกล่าว บริษัทจึงมีแผนงานที่จะผลักดันยอดขายทั้งช่องทางโฮมช็อปปิ้ง และออนไลน์ รวมทั้งเน้นกิจกรรมทางการตลาดในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้แก่ Website, Mobile Application, Social Media, FB Live, Marketplace บริษัทคาดว่ารายได้จาก 2 ช่องทางการขายนี้จะสามารถช่วยลดผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ขณะที่การประกาศปิดจังหวัดในบางจังหวัด และภายใต้การออกข้อกำหนดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะนี้เริ่มส่งผลกระทบกับการขนส่งสินค้าบ้างแล้ว ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าบ้างเป็นบางพื้นที่ และบางพื้นที่ไม่สามารถจัดส่งได้ตามประกาศของหน่วยงานราชการ แต่โดยภาพรวมยังสามารถขนส่งสินค้าได้

“ภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้ง คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งด้านกำลังซื้อของลูกค้า ความสามารถในการจัดส่ง และมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้ปรับแผนงานเพื่อลดผลกระทบจากสภาวะดังกล่าว โดยจะเน้นการขายสินค้าผ่านช่องทางโฮมช็อปปิ้งและออนไลน์ รวมทั้งการปรับเพิ่มกิจกรรมทางออนไลน์ Website, Mobile Application, Social Media และการจัดแคมเปญร่วมกับช่องทาง Marketplace ต่าง ๆ รวมทั้งปรับประเภทสินค้า และโปรโมชั่นให้เหมาะกับสถานการณ์มากขึ้น” นายธนะบุล กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทยังวางแผนงานระยะยาวเพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่อาจจะยืดเยื้อกว่าคาด เนื่องด้วยนับตั้งแต่พื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดได้ประกาศปิดพื้นที่ศูนย์การค้าและสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมทั้งการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และเป็นไปได้ว่าสถานการณ์เหล่านี้อาจจะยืดเยื้อต่อไปหลายเดือน

บริษัทจึงดำเนินการตามแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจที่วางไว้ (Business Continuity Plan : BCP) โดยให้พนักงานบางส่วนทำงานจากที่บ้าน, ใช้เทคโนโลยี Software เข้ามาสนับสนุนการทำงาน ควบคู่ไปกับการเสริมยอดขายทั้งทางโฮมช็อปปิ้ง และออนไลน์ โดยเน้นสินค้าและโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เช่น เจลแอลกอฮอล์, น้ำยาฆ่าเชื้อ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top